Đội nào có thành tích vô địch euro nhiều nhất

 

 

Euro hay còn được gọi với cái tên là giải vô địch bóng đá châu Âu (UEFA). Đây cũng là giải đấu quy tụ các ngôi sao bóng đá đình đám trên thế giới thi đấu nhằm chọn ra đội tuyển nào giành chức vô địch trong giải đấu Euro. Và sau đây, cùng Cakhia TV nhìn lại những kỷ lục ấn tượng thông qua các kỳ vô địch Euro nhiều nhất từ trước đến nay.

Thông tin đội vô địch Euro nhiều nhất qua các năm

EURO là giải đấu bóng đá được diễn ra theo chu kỳ là 4 năm sẽ tổ chức một lần. Giải đấu này được diễn ra giữa các đội tuyển quốc gia châu Âu thuộc liên đoàn bóng đá UEFA. 

Theo thông tin được ghi nhận, giải đấu  đầu tiên được tổ chức tại Pháp vào năm 1960 với kết quả thi đấu giành chức vô địch Liên Xô. Tính tới thời điểm hiện tại Đức và Tây Ban Nha là 2 đội tuyển vô địch Euro nhiều nhất. Sau đó là nước Pháp. 

3 đội có thành tích vô địch Euro nhiều nhất

Đội tuyển Đức

Đội tuyển Đức tham gia giải Euro

  • Số lần vô địch tính đến thời điểm hiện tại: 3 lần
  • Những năm ghi danh vô địch Euro: 1972, 1980 và 1996
  • Số lần vào trận chung kết: 6 lần

Đội tuyển quốc gia Đức là cái tên tham gia vào các trận đấu đỉnh cao của châu Âu ghi nhận cho tới thời điểm hiện tại. Đội tuyển này được đánh giá là “Cỗ Xe Tăng” vì có thành tích rất nổi trội, đã có 3 lần đăng quang vào vị trí vô địch giải Euro.

Trận đầu tiên, Euro năm 1972 được diễn ra tại nước Bỉ. Lúc này đội tuyển Đức đã tuyển chọn được một loạt cầu thủ bóng đá có tàu năng, dẫn đầu là cầu thủ Franz Beckenbauer. Đội bóng đã giành được chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0 trước đội tuyển Liên Xô. Cũng nhờ việc lựa chọn được các cầu thủ tài năng mà Đức đã lên ngôi tại giải đấu World Cup vào năm 1974.

Euro năm 1980 được tổ chức tại đất nước Italia, Đức vinh dự trở thành đội tuyển đầu tiên ở châu Âu lần thứ hai tham gia giải đấu này. Đội tuyển vẫn giữ được phong độ thi đấu với tỷ số chung cuộc 2-1 dẫn đầu Bỉ. 

Giải đấu Euro năm 1996 được tổ chức tại nước Anh, lại một lần nữa đội tuyển Đức được ghi danh tại giải đấu này sau trận chung kết với Cộng hòa Séc. 

Đội tuyển Tây Ban Nha

Đội tuyển Tây Ban Nha tham gia giải Euro

  • Số lần thắng tại giải Euro: 3 lần
  • Năm giành giải vô địch: 1964, 2008 và 2012
  • Số lần vào thi đấu chung kết: 4 lần

Tây Ban Nha là đội tuyển có thành tích thi đấu xếp thứ 2 trong lịch sử các vòng chung kết Euro. Đội bóng xứ sở Bò tót là đội tuyển đầu tiên trên thế giới mang về thành công giải vô địch khi có hai lần liên tiếp giành giải quán quân. Nhờ vào chiến thuật sử dụng lối chơi tiki-taka đẹp mắt và sự phối hợp ăn ý đầy hiệu quả giữa các cầu thủ. 

Đội bóng đã xuất sắc giành chức vô địch Euro lần đầu tiên của mình trong lần thi đấu năm 1964. Trong vòng chung kết Euro ở Tây Ban Nha đã có hơn 29 đội bóng tham gia thi đấu. Bốn đội tuyển cuối cùng vào thẳng vòng chung kết này gồm có: Đan Mạch, Hungary, Liên Xô và cuối cùng là Tây Ban Nha.  Sau cùng, kết quả đội bóng Tây Ban Nha đã chính thức giành cúp Euro lần đầu tiên trước sự chứng kiến của hơn 79.000 cổ động viên diễn ra tại sân vận động Santiago Bernabeu – thủ đô Madrid.

Đội tuyển Pháp

Đội tuyển Pháp tham gia giải Euro năm 2000

  • Số lần giành giải vô địch: 2 lần
  • Năm vô địch: 1984 và 2000
  • Số lần vào thi đấu chung kết: 3 lần

Đội tuyển Pháp là đội tuyển thứ 3 ghi danh vào đội vô địch Euro nhiều nhất. Các chú Gà trống Goloa của đội tuyển đã rất xuất sắc với 2 lần giành chức vô địch vào năm 1984 và năm 2000.

Giải đấu năm 1984, Pháp là nước chủ nhà đăng cai tổ chức và đã giành được ngôi vương với màn thi đấu đầy kịch tính. Chức vô địch này cũng là một danh hiệu lớn đầu tiên của nền bóng đá Pháp.

Tại Euro diễn ra vào năm 2000, Pháp đã có lần thứ hai bước lên đỉnh cao của Châu Âu. Trong trận chung kết đầy hấp dẫn khi so tài với đội tuyển Ý, Pháp đã lội ngược dòng khi cầu thủ David Trezeguet ghi bàn.

Trên đây là top 3 đội có thành tích ấn tượng trong mùa giải Euro. Mitom TV hy vọng với chia sẻ trên bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích trả lời cho câu hỏi đội nào vô địch Euro nhiều nhất.

 

 

THEO DÕI https://tuhoangmobile.com/ ĐỂ CẬP NHẬT THÊM CÁC THÔNG TIN MỚI KHÁC NHÉ.

The post Đội nào có thành tích vô địch euro nhiều nhất first appeared on TỨ HOÀNG MOBILE.



from TỨ HOÀNG MOBILE https://tuhoangmobile.com/doi-nao-co-thanh-tich-vo-dich-euro-nhieu-nhat/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Office 2010 Lỗi Product Activation Failed, Lỗi Product Activation Failed Office 2010

Bật mí cách chơi Poker của các cao thủ tại fun88

Hướng Dẫn Tất Tần Tật Cách Chơi Necromancer Diablo 2 Thông Dụng Cho Lính Mới