“Hê sờ lô hơ sờ ly ly” là gì mà rần rần khắp mạng xã hội?

Nếu bạn chưa biết ý nghĩa và nguồn gốc của cụm từ này, thì bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Khi lướt qua mạng xã hội trong những ngày gần đây, hầu hết mọi người đều đã từng thấy đoạn video nhạc xập xình đang rất hot, kèm theo câu nói “Ngạc nhiên chưa? Hê sờ lô hơ sờ ly ly”. Các trend này phổ biến đến mức mà ngay cả tại nơi làm việc, nhiều người cũng dùng nó để làm trò đùa, giải trí sau giờ làm căng thẳng.
Ban đầu, câu nói này nghe vui tai và hấp dẫn, tuy nhiên nếu hỏi ý nghĩa của nó, nhiều người sẽ không biết vì không có ý nghĩa rõ ràng. Có một số người còn tò mò về nguồn gốc của câu nói này. Cùng TỨ HOÀNG MOBILE tìm hiểu về câu nói này.

“Hê sờ lô hơ sờ ly ly” là gì?

Câu nói “Ngạc nhiên chưa? Hê sờ lô hơ sờ ly ly” đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Nguồn gốc của câu nói này là từ bộ phim truyền hình “Ga-ra hạnh phúc” phát sóng trên VTV. Nhân vật Trung “trâu” do diễn viên Duy Hưng thủ vai là một anh chàng vui tính, tốt bụng và có cách nói chuyện cực lạ. Mỗi khi phát âm từ, Trung “trâu” thường thêm âm “sờ” vào cuối để làm điểm nhấn. Câu nói “Hê sờ lô hơ sờ ly ly” ban đầu chỉ là cách nói lái của câu chào bằng tiếng Anh “Hello honey” nhưng trở nên phổ biến vì nhân vật Trung “trâu” đã thói quen nói chuyện thêm âm “sờ” phía sau.

Hê sờ lô hơ sờ ly ly là gì mà rần rần khắp mạng xã hội? - Ảnh 1.

“Hê sờ lô hơ sờ ly ly” bắt nguồn từ bộ phim Ga-ra hạnh phúc

Gen Z thích thú bắt trend: “Hê sờ lô hơ sờ ly ly”

Ngoài câu nói trên, trong phim, Trung “trâu” còn sở hữu hàng loạt những câu thoại hài hước khiến nhiều người thích thú. Thậm chí, cũng vì sự “mặn mà” này, anh chàng còn tạo nên một trend mới trong cách viết, cách nói chuyện của giới trẻ.

Bây giờ mỗi khi chào nhau theo cách bình thường, người lướt mạng xã hội quá 180 phút sẽ nói: “Hê sờ lô hơ sờ ly ly” . Nhiều người còn sử dụng đoạn nhạc đính kèm câu nói để đăng tải clip mang tính chất giải trí, hài hước.

Đa số cộng đồng mạng đều cho rằng đây là một cách nói lái thú vị, vừa làm mới mẻ câu chào quen thuộc lại thể hiện được sự vui tính của người nói. Do đó, nhiều người còn dự định sẽ học tập Trung “trâu”, nói câu này khi gặp cô gái mình thích.

Phương Nguyễn: “Câu nói gây ám ảnh mấy tuần nay nhưng mà mình thích. Phải đổi mới như vậy mới vui. Mà anh diễn viên này thể hiện cũng đạt quá” .

Minh Trung: “Mình không xem phim nên không rõ trend này bắt nguồn từ đâu. Nhưng lướt mạng xã hội đâu đâu cũng thấy. Mà tên mình còn trùng tên nhân vật nên cũng hay bị mọi người trêu. Hóa ra ý nghĩa của nó là vậy, nghe thú vị ghê”.

Linh My: “Người yêu mình mấy nay cũng nói câu y hệt, mình nghe buồn cười quá mà chẳng hiểu gì. Giờ biết rồi mình sẽ phổ biến cho mọi người trong công ty. Trend này cười mệt luôn” .

Lê Hoàn: “Cả văn phòng mình toàn là fan anh Trung “trâu”, xem phim quá 180 phút nên ai đến cũng nói chuyện phong cách này hết. Người ngoài không quen nghe sẽ thấy mệt, hay còn bảo làm ảnh hưởng hệ ngôn ngữ. Nhưng nghĩ thoáng ra thì đây chỉ là một cách để giải trí, vui vẻ thôi. Nhất là đối với những người đi làm văn phòng như bọn mình, có một trend mà ai cũng biết và hưởng ứng là điều tuyệt nhất luôn đấy” .

Kết luận

Như vậy, thông qua những thông tin truyền tải trên mạng xã hội, chúng ta đã biết được rằng “Hê sờ lô hơ sờ ly ly” là cách gọi tinh thần đoàn kết, sự ủng hộ và chia sẻ giữa mọi người trong đại dịch Covid-19. Câu từ này đã trở thành một cụm từ đầy ý nghĩa và tiêu biểu cho tinh thần mạnh mẽ và đoàn kết của toàn xã hội trong thời gian khó khăn này. Việc lan truyền câu từ này trên mạng xã hội là một cách để chúng ta gửi gắm thông điệp về sự đoàn kết, giúp nhau vượt qua khó khăn và cùng nhau chia sẻ những tình cảm tốt đẹp nhất.

The post “Hê sờ lô hơ sờ ly ly” là gì mà rần rần khắp mạng xã hội? first appeared on TỨ HOÀNG MOBILE.



from TỨ HOÀNG MOBILE https://tuhoangmobile.com/he-so-lo-ho-so-ly-ly-la-gi-ma-ran-ran-khap-mang-xa-hoi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Office 2010 Lỗi Product Activation Failed, Lỗi Product Activation Failed Office 2010

Bật mí cách chơi Poker của các cao thủ tại fun88

Hướng Dẫn Tất Tần Tật Cách Chơi Necromancer Diablo 2 Thông Dụng Cho Lính Mới